;

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Canh Gà Nấu Nấm

Vật liệu:

Nguyên liệu cần thiết cho món Canh gà nấu nấm gồm có:

- Thịt gà: 500g - Nấm hương: 50g - Nấm rơm: 150g - Nấm mỡ: 150g - ớt tươi - Gia vị.



Cách làm

Các bước thực hiện món: Canh gà nấu nấm

 - Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vừa, cho vào xương ninh kỹ, rồi lọc lấy nước dùng. Nấm hương ngâm nở rửa sạch cắt bỏ chân. Nấm rơm cắt bỏ bớt chân, nấm mỡ nhặt sạch xé thành miếng vừa ăn. Rửa bằng nước muối pha loãng để nấm không gây ngứa.
- Cho một muỗng dầu vào chảo, dầu nóng cho nấm vào xào nêm gia vị cho vừa ăn. Khi ăn đun sôi nồi nước dùng rồi trút nấm vào. Cho thêm vào một quả ớt đã tách bỏ hạt và đun sôi thêm 5-7 phút là canh chín, nêm lại cho vừa ăn.
- Canh ngọt, vị hơi cay và thơm hương nấm. Món này ăn nên ăn nóng.

Chúc các bạn thực hiện thành công món: Canh gà nấu nấm
Tags:
Các tin khác

2 nhận xét:

  1. Nấm bào ngư là một loại nấm ăn được, có mùi thơm, ngọt và giòn. Nấm bào ngư rất phổ biến hiện nay vì không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao, mà còn nhiều tác dụng phòng chữa bệnh. Do đó nấm bào ngư được bán ngày càng nhiều trong các siêu thị, cửa hàng nông sản, các quầy chợ… Có hơn 10 loại nấm bào ngư khác nhau đang được nuôi trồng. Tại Việt Nam, có một số ít loại nấm bào ngư đang được bày bán. Chúng được phân loại theo màu sắc như nấm bào ngư xám, nấm bào ngư trắng, nấm bào ngư vàng. Hay được gọi với cái tên hết sức quyền lực như nấm bào ngư vua, nấm bào ngư Nhật. Nấm bào ngư đang được nhiều người tiêu dùng tìm đến như một thực phẩm…

    Trả lờiXóa
  2. mình thay thế bằng nấm bào ngư cũng ngon lắm, cho mùi vị món ăn thơm hơn.

    Trả lờiXóa